Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Fan cuồng bắn pháo sáng suýt chết người ở sân Hàng Đẫy: Sẽ đề nghị xem xét xử lý hình sự


Ban kỷ luật VFF sẽ đề nghị thường trực VFF xem xét mời công an điều tra, xử lý hình sự vụ việc cổ động viên bắn pháo sáng gây chấn thương nặng cho người khác. bậc cầu thang
Sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận đá bù vòng 22 V-League giữa Hà Nội FC và Dược Nam Hà Nam Định tối 11/9 là vụ việc rất nghiêm trọng. Chắc chắn hai đội bóng đều phải nhận những án phạt nặng vì không kiểm soát được hành vi của các cổ động viên. Bên cạnh đó, VFF cũng có thể mời công an vào cuộc để xử lý những thành phần quá khích.

Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban kỷ luật VFF cho rằng với sự việc nghiêm trọng như thế này, Ban kỷ luật sẽ họp và đề nghị VFF xem xét chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự vụ việc.

"Ngay trong ngày 12/9, Ban kỷ luật sẽ sớm tập hợp hồ sơ vụ việc từ Ban điều hành giải để nắm cụ thể sự việc", ông Thành nói.

Sân vận động Hàng Đẫy là nơi xảy ra sự cố pháo sáng nhiều nhất ở V-League. Ngay trong mùa giải 2019, ban tổ chức trận đấu của Hà Nội FC từng nhận án phạt kịch khung vì không ngăn chặn được cổ động viên đốt pháo sáng làm loạn khán đài. thiết kế nội thất đẹp

Trước đó, ngày 26/4, Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã quyết định hủy bỏ án phạt dành cho Hà Nội FC trong vụ việc cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V-League. Trước đó theo quyết định ngày 24/4, Ban Kỷ luật VFF phạt Hà Nội FC 70 triệu đồng và cấm khán giả đến sân ở trận đấu gặp CLB TP.HCM ở vòng 7.

Đội bóng Thủ đô đã khiếu nại thành công đối với án phạt này và được dỡ bỏ án phạt cấm sân. Hà Nội FC chỉ nhận án phạt tiền 70 triệu đồng do để khán giả đốt pháo sáng nhiều lần, không đảm bảo an ninh, an toàn gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác.

"Để xảy ra vi phạm có trách nhiệm của nhiều đơn vị và cá nhân. Đặc biệt, Ban Giải quyết khiếu nại đánh giá: các trận đấu tiếp theo sẽ thu hút các cổ động viên của các CLB khác, các khán giả trung lập, nếu đóng cửa sân Hàng Đẫy vì lý do cổ động viên Hải Phòng vi phạm thì sẽ ảnh hưởng đến các cổ động viên của các CLB khác và những người hâm mộ bóng đá chân chính.

Một điểm nữa được xem xét đến chính là cặp đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TPHCM sắp tới rất được chờ đợi, được tổ chức đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, cần được tổ chức có số đông cổ động viên, tạo khí thế trong ngày hội", công văn của Ban Giải quyết khiếu nại VFF viết.

Màn cổ vũ quá khích bằng pháo sáng của các cổ động viên Nam Định tối qua khiến một khán giả ở khán đài A bị thương nặng. Nạn nhân bị quả pháo sáng từ khán đài B bắn trúng đùi, bỏng đến tận xương và phải phẫu thuật tới hai lần ở bệnh viện Xanh Pôn. Ngoài ra, hai chiến sĩ cảnh sát cơ động cũng phải nhập viện sau khi xô xát với một nhóm CĐV.
(Theo vtc.vn)
Tin tức thể thao

About Author

Tin tức thiết kế
Tin tức thiết kế

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét