Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Thanh Hóa: Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Cẩm Thủy xây nhà trên đất nông nghiệp?

 Người dân huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa nghi ngờ căn nhà xây dựng trên đất nông nghiệp là của Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy. Tuy nhiên, bà Mai Thị Hà đã có phản bác về thông tin trên.

Nhà mọc trên đất nông nghiệp

Phía cuối thôn Đồng Lão, xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy, Thanh Hóa), giữa là bạt ngàn rừng cây keo lá tràm, bỗng mọc lên một ngôi nhà sừng sững kiên cố. Quanh ngôi nhà đó, chủ nhân trồng thêm cam, bưởi cùng với hệ thống làm vườn tương đối quy củ, tường rào thép gai quây kín.
(Xem thêm: https://www.nhaxinhcenter.com/tin-tuc-kien-truc/893-mau-nha-cap-4-dep-an-tuong.html)

Người dân trong vùng bảo đó là nhà của Phó Chủ tịch UBND  huyện Cẩm Thủy xây nhà trên đất nông nghiệp?
Từ đầu thôn Đồng Lão, hỏi về khu nhà xây kiên cố mới tinh ấy, người dân ai cũng khẳng định đó là nhà của Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy - Mai Thị Hà.

Ông Quách Văn Tuân, trưởng thôn Đồng Lão cho biết: “Đó là đất nông nghiệp, thời điểm đấu thầu, huyện bán cho Phó chủ tịch, tuy nhiên không đứng tên.
Tên là tên của dân, tôi cũng không rõ là tên như thế nào, tôi nhớ là có mấy nhà đứng ra làm đơn mua, sau đó sang tên. Chỗ đó người ta chỉ cho trồng cây chứ không được làm nhà làm cửa kiên cố. Công trình này xây đầu năm nay, tổng diện tích cỡ 1ha. (Xem thêm: https://www.nhaxinhcenter.com/thiet-ke-khach-san.html)

Chị Hà mua khu đất ấy cách đây chừng 2 năm. Khu đất ấy, ngày xưa bà con canh tác làm màu, trồng mía, trồng ngô, nhưng hiệu quả không cao. Về sau, xã cho thầu để trồng các loại cây lâu năm, theo kiểu đất 50 năm”.


Theo ông Tuân, bà con trong thôn cũng có mấy lần bức xúc phản ánh trong các cuộc họp, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa thấy giải quyết. Mặt khác, trước thôn Đồng Lão cũng có ý kiến xin quy hoạch làm nghĩa địa ngay cạnh khu đất ấy, nhưng được trả lời là khu đất ấy phong thủy không đẹp, lại chuyển nghĩa địa đi chỗ khác. (Read more)


Khu nhà kiên cố ấy, trưởng thôn bảo rằng có người trông coi hàng ngày, tối tối lại có người đánh xe ô tô về.

Phó Chủ tịch huyện nói gì?
PV có làm việc tại UBND xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa. Các cán bộ xã cũng xác nhận đất đó là đất nông nghiệp, các hộ dân đăng ký mua và sau đó chuyển nhượng.
Cán bộ xã Cẩm Ngọc cũng xác nhận sự việc, sau khi giao đất cho các hộ dân, làm trích lục xong, thì việc chuyển nhượng diễn ra “hơi bị” nhanh, sang tên luôn. Có nhiều ý kiến thắc mắc, nhưng cũng không có lời giải. Thời điểm đấu thầu, mỗi suất đất như thế có giá trị từ 100-200 triệu đồng (đất 50 năm).

Trao đổi qua điện thoại, bà Mai Thị Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy phủ nhận thông tin nhà của Phó chủ tịch xây trên đất nông nghiệp.
Bà Hà bảo "mình không phải là chủ nhân của ngôi nhà kiên cố đấy. Người ta thấy chị đi vào đấy nên người ta nói chị là chủ, còn ai là chủ nhân ở đấy chị không biết, em cứ hỏi Phòng Tài nguyên Môi trường, xem hồ sơ đất đấy là của ai”.
Theo quy định Luật đất đai năm 2013, xây nhà kiên cố trên đất nông nghiệp khi chưa chuyển mục đích sử dụng đất, đây là hành vi vi phạm pháp luật.
Thế nhưng, một ngôi nhà xây khang trang, kiên cố trên đất nông nghiệp tại huyện Cẩm Thủy lại tồn tại bấy lâu nay nhưng không bị cưỡng chế, xử lý. Dư luận Cẩm Thủy đặt câu hỏi: Chủ nhân ngôi nhà là ai mà lại quyền lực đến vậy? khiến chính quyền địa phương phải bó tay, không thể xử lý vi phạm?

(Theo kienthuc.net.vn)

Xem thêm các tin tức mới nhất tại đây nhé.

About Author

Tin tức thiết kế
Tin tức thiết kế

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét